ครูอี๊ด + ลุงหน่อย = บ้านชมดอย Homestay เฮือนพักกู้ยามของความประทับใจ๋ เมื่อมาเยี่ยมยามเมืองแม่ฮ่องสอน “ที่รวมข้อมูล(เกือบ)ทุกเรื่องในตัวเมืองสามหมอก ลองแวะอ่านดูซักหน่อย เผื่อตอบคำถามบางอย่างที่อยากรู้”

บ่อน้ำร้อนผาบ่อง พฤศจิกายน 7, 2008

Filed under: ไม่มีหมวดหมู่ — ครูอี๊ด @ 7:56 pm

วันนี้ครูอี๊ดมาคุยกับน้าป๋อง ว่าในฐานะที่น้าป๋องต้องรับผิดชอบดูแลพื้นที่ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่แล้ว น้าป๋องน่าจะช่วยเขียนแนะนำสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในตำบลผาบ่อง ให้ลูกๆหลานๆที่เข้ามาทักทายในเวบไซด์แห่งนี้ได้รู้จักเพิ่มขึ้นบ้างนะ

 

น้าป๋องแอบคิดอยู่แป๊บหนึ่ง (คิดนานไม่ได้ เดี๋ยวครูอี๊ดจะงอนเอาเสีย + จะปฏิเสธก็ไม่ได้อีก เพราะครูอี๊ดเป็นพี่สาวร่วมอุทร) แล้วตอบครูอี๊ดไปว่า เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะจริงๆแล้วนะ ในแม่ฮ่องสอนของเรานี้ มีที่ท่องเที่ยวนอกเหนือจากอำเภอปาย หรือพระธาตุกองมู หรือถ้ำปลา หรือหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวเสียอีก

 

เอาอย่างนี้แล้วกันทุกๆวันศุกร์ น้าป๋องจะมาชวนพวกเราเดินทางไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในพื้นที่ผาบ่องกันนะครับ

 

ศุกร์นี้ (7 พ.ย.) เราเริ่มต้นกันที่บ่อน้ำร้อนผาบ่องดีกว่า เพราะเจ้าบอม ลูกชายคนโตของครูอี๊ดชอบพาเพื่อนๆจากกรุงเทพฯไปเที่ยวที่นี่กันเป็นประจำ และน้าป๋องก็ต้องเป็นคนขับรถให้เสียทุกที

 

 

 

 

 

 

 

 

บ่อน้ำร้อนผาบ่อง เป็นบ่อเจือปนแร่กำมะถัน มีกลิ่นฟุ้ง ตั้งอยู่ในละแวกชุมชนผาบ่อง แวดล้อมด้วยพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน ภายหลังทางการแม่ฮ่องสอนได้จัดแต่งพื้นที่โดยรอบบ่อน้ำร้อน ให้เป็น สวนสาธารณะสำหรับให้ประชาชนได้มาพักผ่อน มีพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ ตัวบ่อน้ำร้อนได้ก่อปูนเป็นขอบบ่อและทำทางเดินรอบบ่อ มีสะพานข้ามไปชมบ่อน้ำพุร้อนใกล้ๆ

 

ที่นี่ยังมีห้องอาบน้ำแร่ ราคา 50 บาท/ห้อง เป็นห้องน้ำขนาดไม่ใหญ่นัก มีอ่างอาบน้ำ 1 อ่าง และฝักบัว 1 อัน ขับรถมาเหนื่อยๆ ได้แช่น้ำอุ่นๆ หัวใจก็บรรเจิดแล้วครับ

 

รวมถึงถ้าใครติดใจ ยังสามารถนอนกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวฉาบความร้อนกรุ่นๆ พร้อมจิบกาแฟถ้วยโปรด มีสายหมอกยามเช้าเคลียคลอ ฮื้อ! คิดแล้วน้าป๋องอยากชวนเจ้าบอมไปกางเต็นท์อีกสักรอบเสียจริง

 

บ้านผาบ่อง ต.ผาบ่อง อยู่ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนไปทาง อ.ขุนยวม ประมาณ 11 กม. การเดินทางไปบ่อน้ำร้อนผาบ่อง ให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 เมื่อเข้าเขตบ้านผาบ่องให้แยกขวามือไปตามทางหลวงหมายเลข 108 เก่า บ่อน้ำร้อนผาบ่องตั้งอยู่ทางขวามือครับ

 

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ

น้าป๋อง ณ ผาบ่อง

7 พฤศจิกา 51

 

 

dscf17251

 

ไปเที่ยวบ้านป่าปุ๊

 

https://baankruaeed.wordpress.com/2008/11/14/baanpapu

 

ใส่ความเห็น